BĐS Sinh Thái

Văn hóa Doanh nghiệp - Corporate Culture

Ước mong đó biến nhân viên, kể cả những người “cứng đầu”, trở thành những “công dân” tự giác làm việc hết mình, những “đại sứ” mang trong mình “màu cờ sắc áo”, “bản tính”, “bản sắc” của công ty. Chỉ có thể là Văn hóa doanh nghiệp (VHDN)!

Quản trị” chứ không phải “cai trị” để có thể triển khai mô hình, mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có những bản tính và bản sắc khác nhau, có những chuẩn mực hành xử khác nhau, do đó sẽ có văn hóa khác nhau. Không có doanh nghiệp nào lại không có văn hóa, vấn đề là văn hóa kiểu gì mà thôi. Cũng như vậy, không có cái gọi là văn hóa tốt, văn hóa xấu mà chỉ có văn hóa phù hợp hay không phù hợp; góp phần thúc đẩy, phát triển hay kìm hãm, kéo lùi doanh nghiệp.

Làm sao để có thể kiến tạo một đội ngũ chung sức chung lòng chiến đấu cho sự phát triển và lớn mạnh của doanh nghiệp ?...

Những câu hỏi hóc búa này sẽ được giải đáp thỏa đáng trong chương trình đào tạo Văn hóa doanh nghiệp mà trường mời Doanh nghiệp cùng triển khai

THÀNH PHẦN THAM DỰ:

  •  Cấp lãnh đạo doanh nghiệp / cấp lãnh đạo cơ quan (HĐQT, HĐTV, Ban TGĐ, Ban GĐ);
  •  Đội ngũ quản lý cấp trung;
  •  Những người có mong muốn tìm hiểu về văn hóa; văn hóa doanh nghiệp và các loại hình văn hóa khác nhau;
  •  Trường hợp, Lãnh đạo công ty mong muốn hầu hết các thành viên của công ty tham gia vào quá trình xây dựng hay thay đổi “văn hóa doanh nghiệp” của công ty mình, thì chương trình này sẽ được tổ chức cho cả Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty đó.

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO:

  •  Giúp bạn nhận thức rõ vai trò “VHDN” trong việc cấu thành nên một tài sản quan trọng nhất của công ty – đó là “đội ngũ”;
  •  Giúp bạn nhận thức rõ ý nghĩa của “VHDN” trong việc quản lý điều hành của lãnh đạo công ty – đó là;
  •  Chuyển giao cho bạn những tư duy mới nhất về “văn hóa” và “văn hóa doanh nghiệp”, cách thức xây dựng VHDN…

MỤC TIÊU HỌC TẬP:

Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, bạn có thể:

  •  Hiểu một cách sâu sắc về “văn hóa doanh nghiệp”, cũng như sự khác biệt giữa “văn hóa doanh nghiệp” với các loại văn hóa khác như “văn hóa tổ chức”, “văn hóa dân tộc”, “văn hóa kinh doanh”, “văn hóa doanh nhân”, “văn hóa lãnh đạo”, “văn hóa cá nhân”, “văn hóa gia đình”, “văn hóa nghề”, “văn hóa ngành”, “văn hóa xã hội”…;
  •  Nắm vững các cách thức để có thể tự mình cùng với Ban lãnh đạo công ty xây dựng được “một nền văn hóa mạnh và phù hợp” cho công ty của mình;

Góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý điều hành công ty và là tiền đề cho sự phát triển bền vững của công ty trong tương lai lâu dài.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:

Phần I. Văn hóa doanh nghiệp là gì?

  •  Văn hóa là gì ?
  •  Văn hóa tổ chức là gì?
  •  Văn hóa ngành là gì? Văn hóa nghề là gì?
  •  Văn hóa kinh doanh là gì? Văn hóa lãnh đạo là gì?
  •  Văn hóa doanh nghiệp là gì?

Phần II. Vai trò và lợi ích của văn hóa doanh nghiệp  

  •  Vai trò và lợi ích của VHDN đối với doanh nghiệp
  •  Ý nghĩa của “văn hóa” trong “quản lý điều hành”:

        -    Ý nghĩa của “văn hóa xã hội” trong “quản lý đất nước”

        -    Ý nghĩa của “văn hóa doanh nghiệp” trong “quản lý công ty

Phần III. Cấu thành của văn hóa doanh nghiệp

  •  Tầng bề mặt của VHDN

        -    “Màu cờ sắc áo” của công ty

        -    Hành xử / hành vi của nhân viên

  •  Tầng trung gian của VHDN (tầng tương tác)
  •  Tầng sâu nhất của VHDN

        -    Hệ tư tưởng chủ đạo (Core Ideologies)

        -    Hệ giá trị cốt lõi (Core Values)

        -    “Đức tin” hay cái “Đạo” của Doanh nghiệp (Core Belief)

Phần IV. Tinh thần và Phương pháp xây dựng / thay đổi VHDN

·         Hiểu về thực tế “VHDN” hiện nay của công ty

·         Cách thức xây dựng (xây dựng mới)

·         Cách thức thay đổi (thay đổi cái cũ)

Phần V. Kết quả của quá trình xây dựng hay thay đổi của VHDN

  •  Bản sắc của công ty và cảm nhận của bên ngoài về bản sắc của công ty
  •  Chuẩn mực hành vi (hay nguyên tắc hành xử) của công ty và cảm nhận của đội ngũ nhân viên về chuẩn mực hành vi của công ty
  •  Cảm nhận của Lãnh đạo công ty về “Bản sắc” và “Chuẩn mực hành vi” của công ty
  •  Kết quả “vĩ đại” nhất của quá trình xây dựng hay thay đổi văn hóa doanh nghiệp là gì?

Ứng dụng thực tiễn.

 

 

BĐS Sinh thái

A ChauBĐS Sinh thái

...Vì 3 điều làm nên MÔI TRƯỜNG SINH THÁI,
BĐS Sinh thái: Môi trường Xanh - Công nghệ Tân tiến - Cộng đồng Văn minh ...

chi tiết

Thông tin

< >

Tài Chính Dành Cho Lãnh Đạo Finance For Leaders

(26/01/2015)

Tài chính là mối quan tâm hàng đầu của các nhà quản lý. Tuy nhiên, khác với “dân” tài chính kế toán phải học tài chính trong nhiều năm, lãnh đạo chỉ...

Kế Toán Dành Cho Lãnh Đạo Accounting For Leaders

(26/01/2015)

Trong thời đại ngày nay, với xu hướng quản lý chuyên nghiệp, doanh nhân chúng ta phải chia sẻ thời gian cho rất nhiều công việc, làm sao để nhanh chóng nhất...

Năng Lực Quản Trị Cho Quản Lý Cấp Trung MMM (Management For Middle Managers)

(26/01/2015)

Làm thế nào để trở thành một MMM chuyên nghiệp? Một GĐ tài chính giỏi thì không những giỏi chuyên môn nghiệp vụ tài chính mà còn giỏi quản trị đội ngũ và bộ...

Giám Đốc Sản Xuất CPO (Chief Production Officer)

(26/01/2015)

Quản trị sản xuất ngày nay đã được nâng lên thành một “công nghệ”, gọi là “công nghệ quản lí sản xuất”. Công nghệ này sẽ giúp Giám Đốc sản xuất rút ngắn thời...

Giám Đốc Kinh Doanh CCO (Chief Customer Officer)

(26/01/2015)

Không bán sản phẩm, mà bán giải pháp Không sản xuất sản phẩm, mà sản xuất khách hàng Sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp chính là “khách hàng”. Nói cách khác, nếu một...

Giám Đốc Nhân Sự (Chief Of Human Resourch Officer)

(26/01/2015)

Làm thế nào để trở thành một HR chuyên nghiệp? Chương trình HR của Asialeadership sẽ giải đáp những câu hỏi quan trọng này. Nhân sự luôn là câu chuyện trung tâm của mọi...

Tìm hiểu Hôn nhân Gia đình

(26/01/2015)

Trong đề cương đổi mới Giáo dục căn bản và toàn diện của Việt Nam những tháng qua, người ta đã bàn nhiều và thống nhất: “Yêu gia đình - yêu Tổ...

Giám Đốc Tài Chính CFO (Chief Financial Officer)

(26/01/2015)

Làm thế nào để trở thành một CFO chuyên nghiệp? Ở góc độ vĩ mô, tầm nhìn và năng lực của giới tài chính kế toán Việt Nam đã có những bước phát triển...

Kỹ năng sống cho Thanh Thiếu niên vào đời

(26/01/2015)

Giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cho thanh, thiếu niên là mối quan tâm, là nhu cầu tự thân của mỗi người trẻ tuổi, đặc biệt là thanh...

Tạo động lực làm việc cho nhân viên - Motivating Skills

(26/01/2015)

Lý thuyết “X” của Sigmund Freud, nhà phân tâm học người Áo nổi tiếng, giả định rằng: “Con người là lười biếng, ghét lao động và bởi vậy luôn tìm cách lẩn...

Giám Đốc Điều Hành CEO (Chief Execurive Officer)

(26/01/2015)

Điều khiến chúng ta thực sự tự hào, đó là “Trình độ quản lý và trình độ chuyên môn của người Việt đã từng bước vươn lên ngang tầm quốc tế”, đó...

Kỹ năng sống cho học sinh Trung học

(26/01/2015)

Học sinh trung học (11-18 tuổi) là lứa tuổi có nhiều thay đổi mạnh mẽ về thể chất và tâm lí. Ở lứa tuổi này, các em dễ thay đổi tình cảm, hành...

Văn hóa Doanh nghiệp - Corporate Culture

(26/01/2015)

Ước mong đó biến nhân viên, kể cả những người “cứng đầu”, trở thành những “công dân” tự giác làm việc hết mình, những “đại sứ” mang trong mình “màu cờ sắc...

Kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học

(26/01/2015)

Kỹ năng sống là một tập hợp các kỹ năng mà con người có được thông qua giảng dạy hoặc kinh nghiệm trực tiếp được sử dụng để xử lý những vấn...

Quản lý thời gian - Time Management Skills

(26/01/2015)

Để có thể thành công bao gồm rất nhiều yếu tố, trong đó đầu tiên và quan trọng nhất chính là kỹ năng quản lý thời gian. Kỹ năng này có thể...

Kiến Thức Thuế Dành Cho Lãnh Đạo

(31/01/2015)

Có thể nói rằng, không có giám đốc nào lại không có những nỗi lo và những bức xúc về thuế. Vì sao vậy? vì thuế liên quan đến hai vấn đề...

Kỹ năng sống cho trẻ Mầm non

(26/01/2015)

Giáo dục mầm non là những viên gạch đầu tiên có ý nghĩa hết sức quan trọng cho những năm tiếp theo và cả cuộc đời của bé. Chính vì vậy Giáo dục...

Quản lý con người - Managing People

(26/01/2015)

Quản lý con người không chỉ là một nghệ thuật mà còn là một khoa học. Một khi đã là khoa học thì phải học mới biết. Và phương thức quản lý...

Số lượng khách trực tuyến

Hiện có 53 khách Trực tuyến

Lượng truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterTổng khách trong ngày65
mod_vvisit_counterLượng khách hôm qua74

Hôm nay: 27/05/2019

left direction
right direction