BĐS Sinh Thái

Tạo động lực làm việc cho nhân viên - Motivating Skills

Lý thuyết “X” của Sigmund Freud, nhà phân tâm học người Áo nổi tiếng, giả định rằng: “Con người là lười biếng, ghét lao động và bởi vậy luôn tìm cách lẩn tránh làm việc:. cho nên, “Con người cần: bị thưởng, bị ép buộc, bị cảnh cáo và bị phạt”.

Đây chính là triết lý “cây gậy và củ cà rốt” trong quản lý

Theo lý thuyết này, có thể nhà quản lý phải liên tục quản thúc chặt chẽ nhân viên của mình trong bầu không khí ngột ngạt mà cả hai – người quản lý và người bị quản lý.

Không thể phủ nhận phần nào tính đúng đắn của những luận thuyết và cách thức trên, tuy nhiên, cùng với sự ra đời và phát triển của khoa học quản tri, nhiều luận thuyết khác về tạo động lực làm việc cho nhân viên xuất hiện và ngày càng chứng tỏ tính thuyết phục và hiệu quả. Tất cả những luận thuyết này đều có cách tiếp cận tổng thể và toàn diện: từ gốc đến ngọn, từ ngắn hạn đến dài hạn, từ vị trí nhân viên đến nhà quản lý, từ tâm sinh lý người đến hành vi nhân viên…

Tạo động lực làm việc cho nhân viên chủ yếu hướng tới việc khai thác  tối đa giá trị của “củ cà rốt”, biến mỗi nhân viên thành “ống chủ” của chính quá trình làm việc của mình, tìm thấy được niềm vui, nhìn ra được trách nhiệm và có những nổ lực để hoàn thành tốt công việc của mình.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:

  •  Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp;
  •  Đội ngũ quản lý cấp trung (Giám đốc chức năng trưởng phó các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp);
  •  Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này;
  •  Chương trình không phù hợp cho các đối tượng là học sinh, sinh viên – những người chưa có thâm niên làm việc trong môi trường doanh nghiệp.

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH:

Sau khi hoàn tất chương trình, học viên có thể:

  •  Nắm được những mấu chốt quan trọng để hình thành và phát triển “năng lực tạo động lực làm việc” với vai trò làm một nhà quản lý;
  •  Thấu hiểu cội nguồn hình thành nên niềm đam mê làm việc trong môi trường doanh nghiệp;
  •  Hiểu và biết cách vận dụng các công cụ, phương pháp tạo động lực làm việc hiệu quả trong môi trường doanh nghiệp hiện nay.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:

Phần 1. Tâm lý nhân viên và nhà quản lý trong công việc

  •  Hệ giá trị trong công việc của nhân viên và người quản lý;
  •  Thái độ khi làm việc của nhân viên và người quản lý;
  •  Quan điểm của nhân viên và nhà quản lý về môi trường và văn hóa làm việc.

Phần 2. Vai trò và tầm quan trọng của công tác tạo động lực làm việc

  •  Vai trò của người lãnh đạo và tầm quan trọng của công tác tạo động lực làm việc;
  •  Những mấu chốt quan trọng để hình thành và phát triển năng lực trong:

        -   Tạo động lực làm việc cho bản thân

        -   Tạo động lực làm việc cho nhân viên

  •  Ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo đến động lực làm việc.

Phần 3. Nguyên tắc và quy trình tạo động lực làm việc

  •  Vận dụng các mô hình kinh điển để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc

        -   Thang nhu cầu của Maslow;

        -   Thuyết nhu cầu của McClelland;

        -   Thuyết hai yếu tố - Herzberg

  •  Những nguyên tắc quan trọng trong tạo động lực làm việc;
  •  Quy trình tạo động lực làm việc.

Phần 4. Một số phương pháp tạo động lực hiệu quả

  •  Phương pháp thiết kế lại/ định nghĩa lại công việc;
  •  Phương pháp khích lệ, hỗ trợ, phản hồi và biểu dương hiệu quả;
  •  Phương pháp ủy thác và phân quyền;
  •  Phương pháp luân  chuyển công việc;
  •  Phương pháp cân bằng và thúc đẩy;
  •  Phương pháp phát triển nhân viên;
  •  Phương pháp dinh hướng theo các giá trị then chốt.

 

 

BĐS Sinh thái

A ChauBĐS Sinh thái

...Vì 3 điều làm nên MÔI TRƯỜNG SINH THÁI,
BĐS Sinh thái: Môi trường Xanh - Công nghệ Tân tiến - Cộng đồng Văn minh ...

chi tiết

Thông tin

< >

Tài Chính Dành Cho Lãnh Đạo Finance For Leaders

(26/01/2015)

Tài chính là mối quan tâm hàng đầu của các nhà quản lý. Tuy nhiên, khác với “dân” tài chính kế toán phải học tài chính trong nhiều năm, lãnh đạo chỉ...

Kế Toán Dành Cho Lãnh Đạo Accounting For Leaders

(26/01/2015)

Trong thời đại ngày nay, với xu hướng quản lý chuyên nghiệp, doanh nhân chúng ta phải chia sẻ thời gian cho rất nhiều công việc, làm sao để nhanh chóng nhất...

Năng Lực Quản Trị Cho Quản Lý Cấp Trung MMM (Management For Middle Managers)

(26/01/2015)

Làm thế nào để trở thành một MMM chuyên nghiệp? Một GĐ tài chính giỏi thì không những giỏi chuyên môn nghiệp vụ tài chính mà còn giỏi quản trị đội ngũ và bộ...

Giám Đốc Sản Xuất CPO (Chief Production Officer)

(26/01/2015)

Quản trị sản xuất ngày nay đã được nâng lên thành một “công nghệ”, gọi là “công nghệ quản lí sản xuất”. Công nghệ này sẽ giúp Giám Đốc sản xuất rút ngắn thời...

Giám Đốc Kinh Doanh CCO (Chief Customer Officer)

(26/01/2015)

Không bán sản phẩm, mà bán giải pháp Không sản xuất sản phẩm, mà sản xuất khách hàng Sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp chính là “khách hàng”. Nói cách khác, nếu một...

Giám Đốc Nhân Sự (Chief Of Human Resourch Officer)

(26/01/2015)

Làm thế nào để trở thành một HR chuyên nghiệp? Chương trình HR của Asialeadership sẽ giải đáp những câu hỏi quan trọng này. Nhân sự luôn là câu chuyện trung tâm của mọi...

Tìm hiểu Hôn nhân Gia đình

(26/01/2015)

Trong đề cương đổi mới Giáo dục căn bản và toàn diện của Việt Nam những tháng qua, người ta đã bàn nhiều và thống nhất: “Yêu gia đình - yêu Tổ...

Giám Đốc Tài Chính CFO (Chief Financial Officer)

(26/01/2015)

Làm thế nào để trở thành một CFO chuyên nghiệp? Ở góc độ vĩ mô, tầm nhìn và năng lực của giới tài chính kế toán Việt Nam đã có những bước phát triển...

Kỹ năng sống cho Thanh Thiếu niên vào đời

(26/01/2015)

Giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cho thanh, thiếu niên là mối quan tâm, là nhu cầu tự thân của mỗi người trẻ tuổi, đặc biệt là thanh...

Tạo động lực làm việc cho nhân viên - Motivating Skills

(26/01/2015)

Lý thuyết “X” của Sigmund Freud, nhà phân tâm học người Áo nổi tiếng, giả định rằng: “Con người là lười biếng, ghét lao động và bởi vậy luôn tìm cách lẩn...

Giám Đốc Điều Hành CEO (Chief Execurive Officer)

(26/01/2015)

Điều khiến chúng ta thực sự tự hào, đó là “Trình độ quản lý và trình độ chuyên môn của người Việt đã từng bước vươn lên ngang tầm quốc tế”, đó...

Kỹ năng sống cho học sinh Trung học

(26/01/2015)

Học sinh trung học (11-18 tuổi) là lứa tuổi có nhiều thay đổi mạnh mẽ về thể chất và tâm lí. Ở lứa tuổi này, các em dễ thay đổi tình cảm, hành...

Văn hóa Doanh nghiệp - Corporate Culture

(26/01/2015)

Ước mong đó biến nhân viên, kể cả những người “cứng đầu”, trở thành những “công dân” tự giác làm việc hết mình, những “đại sứ” mang trong mình “màu cờ sắc...

Kỹ năng sống cho học sinh Tiểu học

(26/01/2015)

Kỹ năng sống là một tập hợp các kỹ năng mà con người có được thông qua giảng dạy hoặc kinh nghiệm trực tiếp được sử dụng để xử lý những vấn...

Quản lý thời gian - Time Management Skills

(26/01/2015)

Để có thể thành công bao gồm rất nhiều yếu tố, trong đó đầu tiên và quan trọng nhất chính là kỹ năng quản lý thời gian. Kỹ năng này có thể...

Kiến Thức Thuế Dành Cho Lãnh Đạo

(31/01/2015)

Có thể nói rằng, không có giám đốc nào lại không có những nỗi lo và những bức xúc về thuế. Vì sao vậy? vì thuế liên quan đến hai vấn đề...

Kỹ năng sống cho trẻ Mầm non

(26/01/2015)

Giáo dục mầm non là những viên gạch đầu tiên có ý nghĩa hết sức quan trọng cho những năm tiếp theo và cả cuộc đời của bé. Chính vì vậy Giáo dục...

Quản lý con người - Managing People

(26/01/2015)

Quản lý con người không chỉ là một nghệ thuật mà còn là một khoa học. Một khi đã là khoa học thì phải học mới biết. Và phương thức quản lý...

Số lượng khách trực tuyến

Hiện có 43 khách Trực tuyến

Lượng truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterTổng khách trong ngày54
mod_vvisit_counterLượng khách hôm qua74

Hôm nay: 27/05/2019

left direction
right direction